Việc nghiên cứu sản xuất các sản phẩm từ gạo lứt mà vẫn giữ nguyên được những thành phần dinh dưỡng quý giá của lớp màng gạo đã giúp Công ty cổ phần Thực phẩm DBFOOD nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường, với 9 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Vĩnh Phúc
Sau khi thành công với sản phẩm bột sữa gạo lứt hữu cơ, Công ty Cổ phần thực phẩm DBFOOD bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm trà gạo lứt nguyên hạt, kết hợp với các loại hoa, quả, hạt như hoa bách hợp, hoa đậu biếc, lá chùm ngây, đông trùng hạ thảo… với mong muốn đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm trà an toàn, chất lượng và nói không với chất bảo quản.
Sau khi khảo sát và nghiên cứu, tìm ra công thức chế biến sản phẩm, chúng tôi đã chọn vùng nguyên liệu là những cánh đồng trồng lúa của Tập đoàn phân bón Quế Lâm (Đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón, có Nhà máy, trụ sở chính tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
Đặc biệt cây lúa được chăm sóc theo quy trình Organic, quy trình VietGAP với những giống lúa có chất lượng cao như RVT, Bắc thơm, ST24, DT39... không sử dụng thuốc trừ cỏ, thuốc bảo vệ hóa học, thuốc bảo quản gạo.
Quy trình sản xuất sản phẩm bột gạo lứt ngũ cốc, trà gạo lứt được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thóc sau khi sơ chế sạch sẽ được xát lật bỏ vỏ trấu, thành gạo lứt, rửa gạo lứt bằng máy quay li tâm, sấy lạnh, sấy nóng, máy rang gạo luôn ở nhiệt độ 80 độ C trong một thời gian nhất định.
Hiện tại, Công ty đang có 3 sản phẩm trà gạo lứt chính được chứng nhận 4 sao là trà gạo lứt nguyên hạt hoa bách hợp; trà gạo lứt đông trùng hạ thảo và trà gạo lứt lá chùm ngây.Với công suất 50kg/ngày, hiện sản phẩm trà gạo lứt đang được người tiêu dùng sử dụng và đánh giá rất cao về các công dụng cho sức khỏe, thích hợp với nhiều độ tuổi.
Công ty đang có gần 30 đại lý và nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Với nhiều sản phẩm đa dạng và sức tiêu thụ lớn, DBFOOD đã tạo việc làm ổn định cho 28 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 12 triệu đồng/người/tháng. Năm 2024, chúng tôi dự kiến sản xuất và đưa ra thị trường 5 tấn trà gạo lứt để phục vụ nhu cầu của người dân và hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài, nỗ lực đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.